Collagen có tác dụng gì mà khiến các chị em yêu thích đến vậy

Collagen có tác dụng gì mà khiến các chị em yêu thích đến vậy?
Hiện nay uống Collagen để làm đẹp da đã trở thành trào lưu được chị em đua nhau sử dụng. Vậy thực hư công dụng của Collagen đối với làn da của phái đẹp như thế nào mà chị em không ngại tốn kém để có thể dùng sản phẩm chứa Collagen dưới mọi hình thức?

Muốn biết Collagen có tác dụng gì thì  bạn cần hiểu rõ về bản chất của Collagen cũng như vai trò của nó với làn da và cơ thể. Có như thế thì bạn sẽ an tâm sử dụng Collagen  đồng thời biết cách uống sao để phát huy hết tác dụng của loại “thần dược” này.

Định nghĩa về Collagen:

Collagen là một loại protein trong cơ thể con người, có tới 25% tổng lượng protein này trong cơ thể và chiếm đến 70% cấu trúc da. Nó được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da.

Đối với riêng làn da thì Collagen được xem như 1 chất keo kết nối các tế bào dưới da nên không ngạc nhiên khi Collagen là một trong những yếu tố quyết định độ săn chắc, mịn màng của da.

Collagen chiếm 1-2% của các mô cơ, và chiếm 6% trọng lượng của cơ bắp, cơ gân. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc.

Vậy, bổ sung Collagen có tác dụng gì?

Khi nói đến bổ sung Collagen có tác dụng gì thì có lẽ công dụng làm đẹp của nó được nhiều người biết đến nhất. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà Collagen mang đến:

– Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.

– Bổ sung Collagen sẽ giúp da chắc khỏe, ngăn quá trình lão hóa, đồng thời xóa mờ đi các vết nhăn cho bạn một làn da săn chắc, mịn màng và trắng sáng.

– Collagen giúp ngăn chặn tình trạng gãy rụng tóc, giúp tóc suôn mượt. Móng chân và móng tay chắc khỏe.

– Collagen không chỉ giúp xương dẻo, khỏe mà nó còn ngăn ngừa và phòng chống các bệnh về xương khớp, giúp sụn hoạt động tốt, phòng các bệnh cứng xương, thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Ngoài ra thì Collagen còn giúp tăng cường khả năng thị lực cho mắt, cũng như sức đề kháng, mang đến cho bạn một sức khỏe dồi dào, tràn đầy sinh lực.

Uống Collagen có tác dụng gì đối với làn da?

Có thể nói từ khóa uống Collagen có tác dụng gì được rất nhiều chị em quan tâm trên các phương tiện truyền thông hiện nay. Bởi lẽ, tác dụng của Collagen đối với làn da hết sức tuyệt vời.  Collagen đóng vai trò quan trọng để có làn da khỏe đẹp theo thời gian, không còn lo lão hóa da kéo đến sớm, giúp chị em luôn tươi trẻ, rạng ngời.

Bởi:

Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da và được phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì. Chính vì thế nó trở thành chất keo dính giúp liên kết các tế bào với nhau, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo sự đàn hồi cho da.

Nếu như lượng Collagen trong cơ thể bị suy giảm cả về số lượng và chất lượng thì bạn sẽ thấy làn da của mình bị lão hóa, đặc biệt khuôn mặt là nơi chịu tác động đầu tiên. Tác động xấu khi thiếu hụt Collagen như các vết nhăn, chân chim xuất hiện tại các khóe mắt, khóe miệng, cũng như làn da của bạn trở nên sạm nám, không đều màu, da bị khô. Các đường nét trên khuôn mặt sẽ bị nhũng nhão, chảy xệ. Chính sự “lão hóa” của làn da khiến bạn trông thiếu sức sống và không còn nét tươi trẻ nữa.

Bởi vậy mà bổ sung thực phẩm chức năng Collagen vô cùng quan trọng với làn da, giúp bạn có một làn da chắc khỏe, chống lại quá trình lão hóa, từ đó làm mờ các vết nhăn, mang đến cho bạn làn da săn chắc, mịn màng và trắng sáng.

Đối với cơ thể việc uống Collagen có tác dụng gì?

Collagen giúp xương khớp chắc khỏe và linh hoạt

Ngoài canxi, Collagen chiếm tới 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Theo sự gia tăng của tuổi tác khiến lượng Collagen trong cơ thể bị suy giảm và lão hóa cho nên giảm tính đàn hồi, dẻo dai của bộ xương. Do đó, bạn cần bổ sung Collagen đúng cách sẽ giúp sức khỏe cũng như hoạt động xương khớp trở nên linh hoạt hơn.

Collagen giúp làm lành vết thương hiệu quả

Nếu liên kết giữa Collagen và Elastin bị gãy sẽ hình thành nên sẹo. Do đó, Collagen góp phần tích cực trong việc sản sinh ra các tế bào mới giúp làn da chúng ta hồi phục nhanh chóng và cũng như làm mờ các vết thâm. Nhờ thế mà Collagen được dùng rất nhiều trong việc phẫu thuật thẩm mỹ cũng như trị các vết thương do phỏng gây ra.

Đối với tóc, móng chân tay

Collagen có trong chất sừng ở tóc, móng chân – tay và có chức năng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ chất sừng này hoạt động tốt nhất. Việc dùng Collagen sẽ giúp tóc suôn mượt, giảm gãy rụng, móng chân, móng tay trở nên chắc khỏe hơn.

Collagen đối với mạch máu

Collagen giúp cải thiện làn da rất tốt thế còn việc uống Collagen có tác dụng gì với mạch máu? Nó là hợp chất sản sinh ra mạch máu, có tác dụng đề phòng xơ cứng động mạch và chứng cao huyết áp. Do đó, việc uống Collagen rất hữu hiệu với những người bị bệnh xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim.

Collagen đối với mắt và giác mạc

Collagen tồn tại nhiều cả trong giác mạc và thủy tinh thể của mắt ở dạng kết tinh. Cho nên, việc thiếu Collagen sẽ khiến giác mạc hoạt động kém, thủy tinh thể mờ dần từ đó gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt.

Collagen đối với nội tạng

Collagen tồn tại trong cơ thể giúp duy trì các bộ phận nội tạng luôn được khỏe mạnh, cho nên bổ sung Collagen sẽ hỗ trợ hạn chế các bệnh về gan, phổi, tim mạch….

Chính vì những tác dụng hữu hiệu mà Collagen mang đến mà việc sử dụng Collagen được rất nhiều chị em tin dùng, cũng như việc tìm kiếm các mỹ phẩm chứa Collagen giúp cải thiện làn da của mình.

 

Có thể nói rằng, Collagen không chỉ là bí quyết làm đẹp của chị em mà nó còn giúp ngăn ngừa một số bệnh như bệnh tim mạch, phổi, gan, xương khớp… cũng như tăng cường khả năng miễn dịch giúp cải thiện sức khỏe.

Từ những công dụng bên trên mà Collagen mang lại đã đủ lý giải câu hỏi: Uống Collagen có tác dụng gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *