Lợi ích tuyệt vời của L-Cystine đối với sức khỏe và sắc đẹp

Thời gian gần đây, trên cộng đồng mạng rất nhiều chị em phụ nữ đã chia sẻ về những bí quyết chống lão hóa, giữ gìn “tuổi thanh xuân”. Trong đó, thành phần L-Cystine được nhắc đến rất nhiều trong các diễn dàn và được ví von như chìa khóa nắm giữ tuổi thanh xuân của chị em phụ nữ. Vậy L-Cystine là gì? Vì sao L-Cysteine lại tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ?

 

L-cysteine ​​là một acid amin thiết yếu, tên đơn giản là “Cystine”, điều kiện được sản xuất trong cơ thể của chúng ta và tìm thấy trong các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Là một axit amin có vai trò quan trọng trong cấu tạo của protein trong cơ thể, trong việc tổng hợp protein mới. Đó là lý do mà tại sao mà của L-Cystine có lợi ích tuyệt vời đối với cơ thể và vẻ đẹp của làn da. Cơ thể con người thường có thể sản xuất L-cysteine từ các Axit Amin Serine và Methionine, nhưng bạn cần đủ Folate, vitamin B6 và vitamin B12 để có thể.

Lợi ích của L-Cystine với cơ thể

L-Cystine

L-Cystine giúp chống lão hóa

L-Cystine ​​hỗ trợ việc tổng hợp Glutathione tự nhiên trong cơ thể, có khả năng chống oxy hóa cao. Nó cải thiện khả năng chống lão hoá thông qua việc bảo quản Glutathione. Đây là lợi ích L-Cystine nổi tiếng nhất vì nó có thể làm chậm quá trình lão hóa và giúp ngăn ngừa hoặc điều trị một số bệnh trạng nghiêm trọng. Do đó nó đóng một vai trò quan trọng trong quá trình loại bỏ và bảo vệ kết quả của một số mô và các cơ quan. Theo các nghiên cứu gần đây, L-Cystine  không chỉ làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên, mà còn giúp ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ và chứng đa xơ cứng, bởi vì cả hai điều kiện đều liên quan đến sự tích tụ độc tố.

L-Cystine giúp da và tóc khỏe mạnh

L-Cystine là một Axit Amin có vai trò quan trọng trong cấu tạo của protein trong cơ thể, trong việc tổng hợp protein mới. Nó có thể giúp loại bỏ các gốc tự do phá hoại tế bào, giúp tạo ra các phân tử Collagen mới, hữu ích cho da. Collagen giữ cho da luôn đàn hồi và ngăn ngừa các nếp nhăn nhanh chóng. L-Cystine ​​là một trong những thành phần quan trọng để tạo ra protein cho tóc như Keratin. Keratin là một protein sợi dài được sản xuất trong tế bào da, tế bào móng và tế bào lông. Nếu không có L-Cystine ​​và Keratin, cơ thể không thể tạo ra sợi tóc trong các tế bào thích hợp.

L-Cystine giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Trường hợp bị nhiễm trùng, lở loét do chấn thương, L-Cystine có thể làm giảm số vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua  hệ thống miễn dịch. L-Cystine cũng rất quan trọng trong sự chuyển hóa lipid. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra các axit béo thiết yếu và do đó tạo ra màng tế bào và lớp vỏ bảo vệ các đầu cuối dây thần kinh. L-Cystine có thể bảo vệ các sợi thần kinh khỏi bị hư hại của môi trường và các cuộc tấn công từ các gốc oxy hóa tự do. Bằng cách này, L-cystine có thể phòng ngừa rất các bệnh nguy hiểm như Parkinson.

Việc bổ sung L-Cystine dưới dạng NAC cũng có thể cải thiện chức năng miễn dịch ở phụ nữ sau mãn kinh, như được chỉ ra trong một nghiên cứu năm 2008 được đăng trên tạp chí Sinh học và Y học Cấp tiến Miễn phí . Cuộc nghiên cứu cho thấy rằng một thời gian ngắn cung cấp NAC, chẳng hạn như từ hai đến bốn tháng, có thể dẫn đến việc gia tăng sức đề kháng miễn dịch ở phụ nữ sau mãn kinh. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng bổ sung L-Cystine dưới dạng NAC có thể góp phần duy trì sức khoẻ và chất lượng cuộc sống ở phụ nữ sau mãn kinh bằng cách làm giảm xác suất của các bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch (như nhiễm trùng) khi họ lớn tuổi.

L-cystine  giúp tăng khả năng sinh sản cho nam giới

Bổ sung với L-Cystine ​​dưới dạng NAC đã được chứng minh là làm giảm nồng độ các chất oxy phản ứng gây hại trong tinh dịch, làm tăng khả năng di chuyển tinh trùng (khả năng bơi về phía trước và theo đường thẳng). Trong một nghiên cứu của Ciftci và cộng sự, những ảnh hưởng của bổ sung NAC được đánh giá trên 120 nam giới được chuẩn đoán là vô sinh vô căn 1 .

Sáu mươi người đàn ông được cho uống NAC 600 mg / ngày trong ba tháng, trong khi 60 người khác nhận được giả dược. Đàn ông uống NAC cho thấy có sự cải thiện đáng kể về lượng tinh dịch, độ nhớt và khả năng di chuyển tinh trùng.

L-cystine hỗ trợ loãng xương

Một tác dụng nữa của L-Cystine là việc hỗ trợ điều trị loãng xương, chống lão hóa, đặc biệt là ở phụ nữ lớn tuổi. Việc giảm liên tục mô xương có thể dẫn đến thiết hụt  mật độ xương và cuối cùng là gãy xương. L-Cystine có thể làm giảm hoạt động phá hủy xương trong khi làm lại tăng khả năng tổng hợp Collagen, tăng liên kết của các mô xương giúp xương chắc khỏe hơn.

Cách bổ sung L-Cystine cho cơ thể

Bổ sung L-Cystine với các loại thực phẩm

L-Cystine có sẵn thông qua nhiều nguồn thức ăn, chủ yếu là protein động vật. Trứng và các sản phẩm sữa cũng chứa hàm lượng L-Cystine đáng kể . Các nguồn thực vật của L-Cystine bao gồm bông cải xanh, mầm Brussels, tỏi, ngũ cốc, yến mạch, thịt gia cầm, hành và ớt… L-Cystine cũng có thể được tổng liên quan đến quá trình lên men bởi một loạt các E. coli.

L-CystineTuy nhiên, cơ thể khó hấp thụ dưỡng chất tốt từ thực phẩm hoặc qua các khâu chế biến, dinh dưỡng tốt trong thực phẩm thường bị hao hụt. Do đó, bạn sẽ mất nhiều  thời gian để có thể thấy được hiệu quả rõ rệt khi bổ sung L-Cystine từ thực phẩm hàng ngày.

Bổ sung L-cystine qua viên uống

L-Cystine

N-acetyl-L-cysteine (NAC) là dạng L-Cystine được tìm thấy phổ biến trong các thực phẩm chức năng hay thực phẩm bổ sung và được đề xuất bởi nhiều nhà nghiên cứu trong điều trị một số bệnh, vì nó có khả năng tăng nồng độ Glutathione trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong duy trì chức năng phổi, não, giải độc gan và chống lão hóa da. Khi cơ thể cạn kiệt Glutathione, L-Cysteine sẽ giúp tăng nồng độ glutathione trong não và các mô, ngăn chặn thiệt hại oxy hóa. Nó cũng được sử dụng để ức chế sự sản xuất các cytokine gây viêm dẫn đến nhiễm trùng hoặc bệnh đường hô hấp.

Qua bài viết trên, thì chúng ta thấy bổ sung L-Cystine là cách tốt nhất để chống oxy hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch và duy trì độ chắc khỏe và dẻo dai cho tóc và cả sức khỏe tổng thể của da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *