Yêu cầu về trang thông tin sản phẩm cửa hàng TikTok Shop

Thông tin niêm yết sản phẩm, bao gồm chữ, video và hình ảnh, phải thể hiện chính xác mô tả đúng thực tế về các đặc điểm chính của sản phẩm và bao gồm tất cả thông tin liên quan theo yêu cầu của pháp luật hiện hành.
Phải cung cấp các thông tin sau đây khi niêm yết các sản phẩm trên TikTok Shop.

4.1 Tiêu đề Sản phẩm

Tất cả tiêu đề sản phẩm phải chính xác, súc tích và bao gồm tất cả các thông tin cần thiết để khách hàng có thể quyết định sáng suốt khi mua hàng.
Chúng tôi khuyến khích người bán bao gồm thông tin như thương hiệu (miễn là họ đã nhận được sự cho phép có liên quan từ chủ sở hữu thương hiệu), loại sản phẩm, tài liệu, đặc tính/đặc điểm chính và số lượng trong tiêu đề sản phẩm.
Ví dụ: sản phẩm có tiêu đề “Khăn trải bàn cotton trắng tinh khiết dòng sản phẩm thung lũng Little Lamb (150cm x 150cm), gói gồm 2 khăn” là một tiêu đề tốt hơn so với “khăn trải bàn trắng”.
Những điều sau đây không được bao gồm trong tiêu đề sản phẩm:
  • Tài liệu tiếp thị, chương trình khuyến mãi hoặc bất kỳ thông tin nào khác không mô tả về chính sản phẩm (ví dụ: “giảm giá x%”).
  • URL người bán hoặc tên người bán.
  • Sử dụng thương hiệu TikTok hoặc đề cập đến “TikTok” (mà chưa có sự cho phép của TikTok), hoặc các nền tảng hoặc trang web thương mại điện tử khác.
  • Dữ liệu xấu như ký hiệu hoặc ký tự đặc biệt.

4.2 Mô tả Sản phẩm

Mô tả sản phẩm cho phép người bán cung cấp thêm thông tin về sản phẩm. Khách hàng phải nhận được tất cả thông tin mà họ có thể mong đợi một cách hợp lý từ người bán để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Người bán cũng có trách nhiệm đảm bảo rằng mô tả sản phẩm chứa tất cả thông tin sản phẩm theo yêu cầu của luật pháp và quy định hiện hành.
Tất cả các mô tả, bài đăng và hình ảnh sản phẩm phải:
  • Mô tả các đặc điểm chính của (các) sản phẩm (ví dụ: đặc tính, chức năng, thành phần, số lượng).
  • Không dưới 30 từ.
  • Được viết rõ ràng để giúp khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt.
  • Bao gồm tất cả các thông tin, thông số kỹ thuật và cảnh báo an toàn sản phẩm hiện hành. Điều này đặc biệt cần thiết với một số phân loại sản phẩm nhất định (ví dụ như thực phẩm bổ sung).

4.3 Danh mục Sản phẩm

Người bán phải chọn danh mục phân loại sản phẩm thích hợp khi đăng sản phẩm của họ. Chọn sai danh mục phân loại sẽ bị coi là vi phạm các hướng dẫn này và có thể dẫn đến các biện pháp chế tài được thực hiện đối với người bán (xem “Thông tin và Kiểm tra bổ sung” bên dưới).

4.4 Thương hiệu

Người bán chỉ có thể sử dụng tên thương hiệu trên trang thông tin sản phẩm nếu được cho phép từ chủ sở hữu thương hiệu (hoặc được luật pháp hiện hành cho phép làm như vậy). Vui lòng xem Chính sách về sở hữu trí tuệ TikTok Shop của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

4.5 Hình ảnh & Video

Tất cả hình ảnh và video sản phẩm đã tải lên phải:
  • Trình bày chính xác sản phẩm được bán.
  • Phản ánh chân thực những gì khách hàng sẽ nhận được sau khi mua hàng. Đặc biệt, phải đảm bảo khách hàng không bị hiểu lầm bởi những hình ảnh, video không đúng sự thật hoặc do thiếu sót thông tin.
Các yêu cầu kỹ thuật sau đây áp dụng cho tất cả hình ảnh và video có trong nội dung đăng tải sản phẩm trên TikTok Shop.
Tất cả hình ảnh
  • Phải có độ phân giải tối thiểu là 600 x 600 pixel
  • Sản phẩm không bị che khuất
  • Hình ảnh phải có màu
  • Hình ảnh phải có chất lượng cao (không bị mờ hoặc bị pixel hóa)
  • Mỗi hình ảnh phải thể hiện một góc khác nhau của sản phẩm
  • Người bán có thể tải lên tối đa 9 hình ảnh vuông.
    • Người bán phải chọn một hình ảnh làm hình ảnh sản phẩm chính. Hình ảnh chính này phải hiển thị mặt trước của sản phẩm thực tế.
    • Các hình ảnh khác phải hiển thị mặt bên, mặt sau và các chi tiết khác của sản phẩm, bao gồm cả phụ kiện của sản phẩm (nếu có).
Hình ảnh chính (hình ảnh đầu tiên hiển thị cho người dùng)
  • Nền hình ảnh sản phẩm phải có màu đồng nhất (nên dùng màu trắng)
  • Hình ảnh sản phẩm phải chiếm ít nhất 60% khung hình
  • Hình ảnh sản phẩm phải hiển thị toàn bộ (các) sản phẩm (ví dụ: không được cắt xén để chỉ hiển thị một phần của sản phẩm).
  • Người bán phải hiển thị mặt trước của sản phẩm được bán
Video
  • Người bán có thể tải lên tối đa 1 video cho mỗi danh sách niêm yết sản phẩm. Video không được vượt quá 5 MB.

Nguồn tham khảo thông tin: TikTok Shop.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *